Cách chọn đèn trang trí hợp với phong thủy nhà bạn

Đèn trang trí là một trong những dòng sản phẩm nội thất không thể thiếu trong những ngôi nhà từ hiện đại đến tân cổ điển hay đương đại. Tuy nhiên, những lưu ý về phong thủy khi lựa chọn và lắp đặt đèn trang trí nội thất cũng là một trong những điều nhiều gia chủ lưu tâm tìm hiểu.

Đèn trang trí cao cấp
Đèn trang trí cao cấp

Có thể nói, năng lượng trong là một trong những yếu tố quan trọng trong sự sống và trong việc xây dựng một ngôi nhà, thì nguồn năng lượng đó là sự lưu thông của không khí( phong) nước ( thủy) và 5 yếu tố ngũ hành kim mộc thủy hỏa thổ, sự bố trí hài hóa này sẽ giúp gia chủ có một không gian sống thoải mái trong lành và mang lại sự hưng vượng.

Không thể phủ nhận rằng ánh sáng dù là tự nhiên hay nhân tạo vẫn là khởi nguồn của sự sống và sự hưng thịnh, trong phong thủy, ánh sáng cũng là đặc trưng cho năng  lượng,mỗi không gian khác nhau lại cần có sự điều chỉnh ánh sáng khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Trong mỗi chiếc đèn trang trí khác nhau chúng ta lại có được những lại màu sắc ánh sáng khác nhau phù hợp với  nhu cầu và phong thủy của từng người.

Nếu như nội thất phòng ngủ nên bố trí đèn trang trí có  ánh sáng dịu, không chói lóa để đảm bảo sự tĩnh lặng, bình yên thì các loại đèn ốp trần có màu sắc trang nhã sẽ đáp ứng được yêu cầu này.

Ngược lại, trong phòng khách, sử dụng đèn chùm, đèn ốp trần có ánh sáng vàng khi có đông người và trong các buổi gặp mặt trang trọng.

Như vậy ta có thể thấy rằng ánh sáng của đèn trang trí là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà của chúng ta, và việc bố trí ánh sáng (đèn) trong một không gian hợp lý để có được một không gian đẹp, phù hợp với phong thủy, mang đến cho gia chủ sức khỏe cũng như sự hưng thịnh.

Bình luận về bài viết này